þroskasálfræði
Einingafjöldi: 5
Þrep: 3
Forkröfur: Sálfræði á öðru þrepi eða aðrar félagsgreinar á 2. þrepi.
Farið er yfir þroskaferil mannsins með sérstaka áherslu á barnið frá fæðingu til unglingsára. Hugað er að þætti fjölskyldu og umhverfis í mótun og þroska barnsins. Fjallað er um helstu kenningar 20. aldarinnar um bernsku og þroska. Í áfanganum eru rannsóknaraðferðir þroskasálfræðinnar kynntar svo og þroskafrávik og þroskahamlanir.
Þekkingarviðmið
- mikilvægi þess að beita vísindalegum aðferðum við rannsóknir
- sérsviði þroskasálfræðinnar
- helstu hugtökum og kenningum um bernsku og þroska
- hagnýtu gildi þroskasálfræðinnar
- umhverfisþáttum og erfðum sem hafa áhrif á þroskaferilinn
- framlagi þroskasálfræðinnar til vísinda og samfélags.
- mikilvægi góðs siðferðis við rannsóknir
Leikniviðmið
- beita grunnhugtökum þroskasálfræðinnar
- útskýra helstu hugmyndir sem mótað hafa fræðigreinina
- útskýra þroskaferilinn
- lesa í og skilja niðurstöður mikilvægra rannsókna í þroskasálfræði
- afla upplýsinga, greina þær og setja í fræðilegt samhengi
- nýta fræðilegan texta á íslensku og erlendu
- tjá kunnáttu sína skýrt og skilmerkilega í ræðu og riti
Hæfnisviðmið
- tjá sig á gagnrýninn hátt um afmarkaða efnisþætti þroskasálfræðinnar
- sækja þekkingu úr öðrum greinum til aukins skilnings á viðfangsefninu ásamt því að yfirfæra þekkingu á aðrar greinar til þess að sjá vísindalegt samhengi
- vinna úr rannsóknargögnum og leggja á þau mat
- sýna sjálfstæði og ábyrgð í vinnubrögðum
- afla, meta og nota heimildir á viðurkenndan hátt
- sýna frumkvæði að raunhæfum lausnum
- hagnýta þroskasálfræðina á jákvæðan hátt í daglegu lífi
Nánari upplýsingar á námskrá.is