barnabókmenntir

Einingafjöldi: 4
Þrep: 3
Forkröfur: ÍSLE3FR05
Meginefni áfangans eru barna- og unglingabókmenntir. Nemendur velta fyrir sér læsi og mikilvægi bóklesturs í uppeldi barna og unglinga. Upphaf, saga og þróun barna- og unglingabókmennta er rakin og áhersla lögð á íslenska menningu í bland við stefnur og strauma erlendis frá. Nemendur lesa fræðigreinar um barna- og unglingabókmenntir og leggja mat á þær. Verkefnavinna nemenda er í forgrunni og skoðaðar verða kvikmyndir og leikrit.

Þekkingarviðmið

  • þróunarsögu íslenskra barna- og unglingabókmennta
  • eðli, uppruna og tilgang íslenskra barna- og unglingabókmennta
  • uppeldislegu hlutverki barna- og unglingabókmennta
  • mikilvægi læsis fyrir börn og unglinga
  • sögum ætluðum mismunandi aldurshópum
  • mismunandi tegundum barnabóka
  • mál- og menningarheimi barna og unglinga
  • ritgerðasmíð og heimildavinnu
  • íslensku máli sem nýtist í ræðu og riti

Leikniviðmið

  • þekkja og skilja sögu og þróun íslenskra barna- og unglingabóka
  • fjalla af skilningi um afþreyingu fyrir börn og mikilvægi hennar
  • þekkja einkenni góðra barnabókmennta
  • leggja mat á fræðigreinar tengdar barna- og unglingabókmenntum
  • nýta sér fræðileg vinnubrögð við úrvinnslu efnis
  • rita heimildaverkefni
  • flytja af öryggi vel upp byggða ræðu eða ítarlega kynningu

Hæfnisviðmið

  • meta með gagnrýnum huga barnabækur og barnaefni af ýmsu tagi
  • meta með gagnrýnum huga fræðigreinar og skrif um barna- og unglingabækur
  • geta valið og þekkt góðar barna- og unglingabækur
  • semja efni ætlað börnum og/eða unglingum
  • beita málinu á viðeigandi hátt við mismunandi aðstæður í ræðu og riti
  • skrifa skýran, vel uppbyggðan og grípandi texta
  • tjá rökstudda afstöðu við ýmsar kringumstæður
Nánari upplýsingar á námskrá.is