Tvinntölur og diffurjöfnur
Einingafjöldi: 5
Þrep: 3
Forkröfur: STÆR3HX07 eða STÆR3HP07
Helstu efnisþættir eru breiðbogaföll, bogalengd, rúmmál og yfirborðsmál í rétthyrndu hnitakerfi, varpanir, hliðrun, speglun, stríkkun, margföldun um punkt, snúningur, pólhnitakerfi, flatarmál, bogalengd og yfirborðsmál í pólhnitakerfi, tvinntalnakerfið, tvinnföll af raunbreytu, diffurjöfnur af öðru stigi og hagnýting þeirra.
Aðaláhersla áfangans er á dæmareikning, afleiðslukerfi og röksemdafærslu stærðfræðinnar, m.a. með sönnunum á reglum í námsefninu. Einnig verður lögð áhersla á rétta notkun stærðfræðitákna og skipulagða framsetningu.
Þekkingarviðmið
- breiðbogaföllum og breiðbogafallareglum
- diffrun breiðbogafalla
- helstu reglum við að finna bogalengd falla og rúmmál og yfirborðsmál við snúning falla um láréttar og lóðréttar línur
- varpanahugtakinu og ýmsum vörpunum
- sambandi pólhnita og rétthyrnda hnita
- gröfum í pólhnitum
- uppbyggingu tvinntalnakerfisins
- veldum og rótum tvinntalna
- reglu de Moivres
- samok tvinntölu og vísisfallinu ez
- reglu Eulers og tengslum hornafalla og breiðbogafalla
- myndmengjum, markgildum, samfelldni og diffurkvóta tvinnfalla af raunbreytum
- línulegum diffurjöfnum af öðru stigi
- meginreglum stærðfræðilegrar framsetningar námsefnisins
- skilgreiningum helstu hugtaka og sönnunum reglna í námsefninu
Leikniviðmið
- vinna með breiðbogaföll
- finna rúmmál og yfirborðsmál bogna hlutans þegar ferli falls er snúið um láréttar eða lóðréttar línur og finna bogalengd ferils
- finna myndir punkta og grafa við varpanir
- skipta milli pólhnita og rétthyrndra hnita
- teikna gröf í pólhnitum, finna hallatölu í punkti, flatarmál, bogalengd og yfirborðsmál þegar snúið er um ása rétthyrnda hnitakerfisins
- einfalda tvinntölur og leysa margliðujöfnur, jöfnuhneppi, þátta margliður og reikna veldi og rætur í tvinntalnakerfinu
- vinna með vísisfallið ez
- leysa óhliðraðar annars stigs línulegar diffurjöfnur og hliðraðar með ágiskun
- nota diffurjöfnur til að leysa hagnýt dæmi
- setja námsefnið fram skv. meginreglum stærðfræðilegrar framsetningar
Hæfnisviðmið
- skrá lausnir sínar skipulega og útskýra þær skilmerkilega í mæltu máli
- átta sig á tengslum ólíkra aðferða við framsetningu stærðfræðilegra hugmynda og viðfangsefna og geta valið aðferð sem við á hverju sinni
- skilja merkingu og tengsl hugtaka í námsefninu og vinna með þau
- átta sig á og gera greinarmun á nauðsynlegum og nægjanlegum skilyrðum fyrir lausnum verkefna
- beita gagnrýninni hugsun og sýna áræði, frumkvæði og innsæi við lausn yrtra verkefna
- leysa þrautir með skipulegum leitaraðferðum og uppsetningu jafna
- klæða yrt verkefni í stærðfræðilegan búning, leysa það og túlka lausnina í samhengi við upphaflegt verkefni
- fylgja og skilja röksemdir í mæltu máli og texta, þar með taldar sannanir í námsefni
- beita einföldum samsettum röksemdum
- rekja sannanir í námsefninu og greina hvenær röksemdafærsla getur talist fullnægjandi sönnun
- byggja upp einfaldar eigin sannanir
Nánari upplýsingar á námskrá.is