Uppeldisfræði
Einingafjöldi: 5
Þrep: 3
Forkröfur: Sálfræði á öðru þrepi eða aðrar félagsgreinar. Enska á öðru þrepi.
Nemendur kynnast helstu kenningum þroskasálfræðinnar. Megináhersla er á ýmsa áhrifaþætti í uppeldi barna, aðstæður íslenskra barna í víðu samhengi og hvaða úrræði standa þeim til boða sem á þurfa að halda. Nemendur kynna sér helstu þroskafrávik og þroskahamlanir. Áhersla er á uppeldistengd verkefni, fræðileg og skapandi. Vísindaleg nálgun sálfræðinnar, aðferðir við upplýsingaöflun og að koma efninu frá sér á fræðilegan hátt í ræðu og riti verða mikilvægir þættir í efnistökum áfangans.
Þekkingarviðmið
- mikilvægi þess að beita vísindalegum aðferðum við rannsóknir
- helstu hugtökum uppeldisfræðinnar
- skilgreiningu á uppeldisfræði og þróun greinarinnar
- helstu kenningum innan uppeldisfræðinnar
- hagnýtu gildi uppeldisfræðinnar
- umhverfisþáttum og erfðum sem mótunaröflum atferlis
- útskýringum uppeldisfræðinnar á nokkrum þáttum hugsunar og atferlis eins og minnis, náms, svefns, greindar og persónuleika
- siðferði við rannsóknir
Leikniviðmið
- beita grunnhugtökum uppeldisfræðinnar
- útskýra helstu hugmyndir sem mótað hafa fræðigreinina
- lesa í og skilja niðurstöður mikilvægra rannsókna í uppeldisfræði
- afla upplýsinga, greina þær og setja í fræðilegt samhengi
- nýta fræðilega texta á íslensku og erlendu tungumáli
- tjá kunnáttu sína skýrt og skilmerkilega í ræðu og riti
Hæfnisviðmið
- tjá sig á gagnrýninn hátt um afmarkaða efnisþætti uppeldisfræðinnar
- finna raunhæfar lausnir á mismunandi viðfangsefnum
- sækja þekkingu úr öðrum greinum til aukins skilnings á viðfangsefninu og yfirfæra þekkingu á aðrar greinar til þess að sjá fræðilegt samhengi
- geta tekið gagnrýna afstöðu til samfélagslegra álitamála er snúa að uppeldisfræðinni
- sýna sjálfstæði og ábyrgð í vinnubrögðum
- geta metið eigið vinnuframlag og annarra
- afla, meta og nota heimildir á viðurkenndan hátt
- gera sér grein fyrir mótunaráhrifum umhverfis og erfða á eigin sjálfsmynd og annarra
- skilja samspil atferlis, hugsunar og tilfinninga
- hagnýta uppeldisfræðina í daglegu lífi á jákvæðan hátt sér og öðrum til framdráttar
Nánari upplýsingar á námskrá.is