Stærðfræðigreining
Einingafjöldi: 5
Þrep: 4
Forkröfur: STÆR3TX05
Meginefni áfangans er stærðfræðigreining. Helstu efnisþættir eru markgildi og regla l‘Hôpital, óendanlegar raðir, samleitnipróf og Taylor-raðir, föll af mörgum breytum, hlutafleiður, stiglar, stefnuafleiður, snertiplön, staðbundin útgildi, söðulpunktar og Lagrange-margfaldarar. Að auki velur kennari úr nokkrum efnisþáttum eftir því sem við á, þar má nefna m.a. helstu eiginleika ákveðna heildisins, vigurföll af raunbreytu í tveimur og þremur víddum, fylkjareikning og margföld heildi.
Aðaláhersla áfangans er á dæmareikning og röksemdafærslu stærðfræðinnar, m.a. með sönnunum á reglum í námsefninu. Einnig verður lögð talsverð áhersla á skipulagða og rétta stærðfræðilega framsetningu námsefnisins.
Þekkingarviðmið
- markgildum og reglu l‘Hôpital
- óendanlegum röðum, samleitni raða og samleitniprófum
- Taylor-röðum
- föllum af mörgum breytum
- hlutafleiðum, stiglum, stefnuafleiðum og snertiplönum
- Lagrange-margföldurum
- öðrum efnisþáttum stærðfræðigreiningar sem kennari velur að auki
- táknmáli og reglum um stærðfræðilega framsetningu námsefnisins
- skilgreiningum hugtaka og sönnunum reglna í námsefninu
Leikniviðmið
- finna markgildi fall og nota reglu l‘Hôpital
- nota m.a. markgildissamanburðarpróf, kvótapróf, rótarpróf til að finna hvort raðir eru samleitnar
- sjá út hvaða samleitnipróf sé best að nota á viðkomandi röð
- finna Taylor margliðu og Taylor röð falla
- finna hlutafleiður, stigla, stefnuafleiður og snertiplön
- finna staðbundin útgildi og söðulpunkta
- nota Lagrange-margfaldara til að finna útgildi falls háð skilyrði
- vinna með og nota þá efnisþætti stærðfræðigreiningar sem kennari velur að auki
- setja námsefnið fram skv. meginreglum stærðfræðilegrar framsetningar
- skilja og rita skilgreiningar hugtaka og sannanir reglna
Hæfnisviðmið
- skrá lausnir sínar skipulega og útskýra þær skilmerkilega fyrir öðrum á viðeigandi hátt
- átta sig á tengslum ólíkra aðferða við framsetningu stærðfræðilegra hugmynda og viðfangsefna og geti valið aðferð sem við á hverju sinni
- skilja merkingu og tengsl hugtaka í námsefninu og vinna með þau
- beita gagnrýninni hugsun og sýna áræði, frumkvæði og innsæi við lausnir
- beita skipulögðum aðferðum við lausn yrtra verkefna og þrauta
- geta klætt verkefni, sett fram í mæltu og/eða skrifuðu máli, í stærðfræðilegan búning, leyst þau og túlkað lausnina í samhengi við upphaflegt verkefni
- átta sig á og gera greinarmun á nauðsynlegum og nægjanlegum skilyrðum fyrir lausnum verkefna
- geta fylgt og skilið viðamikla röksemdafærslu í mæltu máli og í texta
- geta rakið sannanir í námsefninu og greint hvenær röksemdafærsla getur talist fullnægjandi sönnun
- geta byggt upp eigin sannanir
Nánari upplýsingar á námskrá.is