1.stigs deildarjöfnur., heildun, runur og raðir
Einingafjöldi: 5
Þrep: 3
Forkröfur: STÆR3DF05
Helstu efnisþættir eru óákveðin heildi, flatarmál, heildanleiki, ákveðið heildi, heildunaraðferðir, rúmmál snúða og ýmsar hagnýtingar heildisreiknings. Aðaláhersla áfangans er á dæmareikning, afleiðslukerfi og röksemdafærslu stærðfræðinnar, m.a. með sönnunum á reglum í námsefninu. Einnig verður lögð áhersla á rétta notkun stærðfræðitákna og skipulagða framsetningu.
Þekkingarviðmið
- stofnföllum helstu falla
- bútun og undir- og yfirsummum
- óákveðnum og ákveðnum heildum
- tengslum ákveðins heildis við flatarmál
- innsetningaraðferðum og hlutheildun
- stofnbrotsliðun ræðra falla
- tengslum ákveðins heildis við rúmmál snúða
Leikniviðmið
- finna stofnföll ýmissa falla
- finna yfir- og undirsummur með bútun
- finna flatarmál með heildun
- beita helstu heildunaraðferðum
- finna rúmmál snúða
- beita undirstöðureglum stærðfræðigreiningar
- beita heildun við lausn ýmissa hagnýtra verkefna
Hæfnisviðmið
- skrá lausnir sínar skipulega og útskýra þær skilmerkilega í mæltu máli
- átta sig á tengslum ólíkra aðferða við framsetningu stærðfræðilegra hugmynda og viðfangsefna og geta valið aðferð sem við á hverju sinni
- skilja merkingu og tengsl hugtaka í námsefninu og vinna með þau
- átta sig á og gera greinarmun á nauðsynlegum og nægjanlegum skilyrðum fyrir lausnum verkefna
- beita gagnrýninni hugsun og sýna áræði, frumkvæði og innsæi við lausn yrtra verkefna
- leysa þrautir með skipulegum leitaraðferðum og uppsetningu jafna
- klæða yrt verkefni í stærðfræðilegan búning, leysa það og túlka lausnina í samhengi við upphaflegt verkefni
- fylgja og skilja röksemdir í mæltu máli og texta, þar með taldar sannanir í námsefni
- geta beitt einföldum samsettum röksemdum
- geta rakið sannanir í námsefninu og greint hvenær röksemdafærsla getur talist fullnægjandi sönnun
Nánari upplýsingar á námskrá.is