Líkinda- og tölfræði fyrir náttúrufræðibraut
Einingafjöldi: 5
Þrep: 3
Forkröfur: STÆR3DF05 eða STÆR3GX05
Í áfanganum kynnast nemendur helstu undirstöðuatriðum í líkinda- og tölfræði. Fjallað er um líkindarúm og helstu gerðir strjálla og samfelldra slembistærða eru skoðaðar. Farið er yfir mikilvægustu reglur er tengjast slembistærðum, en einnig lögð áhersla á hagnýta útreikninga. Nemendur skoða sérstaklega hvernig leysa má verkefni í líkindafræði með því að beita talningarfræði. Einnig er farið í grunnhugtök tölfræðinnar og nemendur læra að setja fram tilgátupróf.
Þekkingarviðmið
- talningarfræði og umröðunum
- grundvallar eiginleikum líkindarúma
- háðum og óháðum atburðum og skilyrtum líkum
- hugtakinu slembistærð og tengdum hugtökum, s.s. þéttifalli, dreififalli, væntigildi og ferviki
- nokkrum mikilvægum strjálum og samfelldum slembistærðum, s.s. tvíliðudreifðum stærðum og normaldreifðum stærðum
- megin niðurstöðum í líkinda- og tölfræði, s.s. undirstöðusetningu tölfræðinnar og ójöfnum Markovs og Chebyshevs
- grundvallar hugtökum tölfræðinnar, s.s. þýði, úrtaki, miðsækni og dreifni
- öryggisbilum og tilgátuprófunum
- mögulegri hagnýtingu líkinda- og tölfræðireiknings
Leikniviðmið
- leysa einföld talningarfræðidæmi
- reikna líkur atburða fyrir helstu gerðir slembistærða
- beita undirstöðureglum líkindarfræðinnar við úrlausn verkefna
- reikna helstu lýsistærðir fyrir gagnasett og túlka þær
- framkvæma tilgátupróf og túlka niðurstöðurnar
- beita líkinda- og tölfræði við úrlausn hagnýttra verkefna
Hæfnisviðmið
- skrá lausnir sínar skipulega og útskýra þær skilmerkilega í mæltu máli
- átta sig á tengslum ólíkra aðferða við framsetningu stærðfræðilegra hugmynda og viðfangsefna og geta valið aðferð sem við á hverju sinni
- skilja merkingu og tengsl hugtaka í námsefninu og vinna með þau
- átta sig á og gera greinarmun á nauðsynlegum og nægjanlegum skilyrðum fyrir lausnum verkefna
- beita gagnrýninni hugsun og sýna áræði, frumkvæði og innsæi við lausn yrtra verkefna
- leysa þrautir með skipulegum leitaraðferðum og uppsetningu jafna
- klæða yrt verkefni í stærðfræðilegan búning, leysa það og túlka lausnina í samhengi við upphaflegt verkefni
- fylgja og skilja röksemdir í mæltu máli og texta, þar með taldar sannanir í námsefni
- beita einföldum samsettum röksemdum
- rekja sannanir í námsefninu og greina hvenær röksemdafærsla getur talist fullnægjandi sönnun
Nánari upplýsingar á námskrá.is